Coffee Togo Việt Nam

Giới thiệu chung

Founder
Trần Quốc Tuấn
Lĩnh vực
Thương mại
Quốc gia
Mô tả ngắn
Coffee Togo Việt Nam là mô hình chuỗi những cửa hàng cà phê được tự động hóa và thu gọn trong những cỗ máy pha chế và bán hàng tự động có tên CTM do chính người Việt nghiên cứu và chế tạo dành riêng cho thị trường Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là biến CTM trở thành “ATM cà phê” của người Việt.

Giới thiệu chi tiết

Tới thời điểm này, mọi người còn đặt nhiều niềm tin của mình vào những sản phẩm được dán nhãn "Hàng Việt Nam chất lượng cao" không ? Sau những vụ việc như Asanzo , cà phê pin, trà sữa hóa chất Kim Biên. Tôi nghĩ rằng niềm tin của người tiêu dùng Việt dành cho hàng hóa Việt Nam đã bị sụt giảm nghiêm trọng. Và đâu chính là nguyên nhân cho sự sụt giảm niềm tin đó ? Chính là vì từ trước tới giờ, quyền kiểm soát chất lượng sản phẩm chưa bao giờ được đặt vào tay của người tiêu dùng, những người trực tiếp sử dụng những sản phẩm đó, để rồi đã có nhiều kẻ cố tình lợi dụng nó để làm nên những điều sai trái chỉ vì mục đích lợi nhuận.

Và chúng tôi đã xuất phát từ đó, chúng tôi mong muốn sẽ lấy lại niềm tin cũng như niềm tự hào của người Việt vào những thứ mà người Việt chúng ta đã tạo ra, chúng tôi sẽ thay đổi cách mà người Việt nhìn nhận với những thứ “ Made in Viet Nam”.

Tôi là Trần Quốc Tuấn, là người sáng lập của Coffee Togo Việt Nam, tôi trưởng thành lên từ  cao nguyên nắng gió Đăk Lăk, là nơi khởi nguồn cho câu chuyện của ông vua cà phê Việt Nam, Trung Nguyên. Tôi luôn tự hào vì điều đó, tự hào về những con người nhỏ bé đã tạo nên một phép màu rằng đã đưa sản phẩm nông sản chủ đạo của vùng đất này là cà phê, trở thành thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất Việt Nam, cà phê Buôn Ma Thuột. Và hành trình xây dựng giá trị cho hạt cà phê Việt Nam trên thương trường quốc tế của Trung Nguyên vẫn đang là một niềm đáng để tự hào cho mọi người con trên dải đất hình chữ S của chúng ta.
 
Chính nhờ câu chuyện của Trung Nguyên và thương hiệu cà phê số một của Việt Nam đó, tôi đã luôn thích rằng bản thân tôi cũng sẽ làm được một điều gì đó tương tự, một điều gì đó to lớn và vĩ đại, khiến cho những người xung quanh nơi tôi lớn lên lại một lần nữa được tự hào vì mảnh đất đó chính là nơi khởi nguồn cho nhiều câu chuyện đáng để kể lại cho tới mãi sau này.

Tôi tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Hóa học thực phẩm, sau đó tôi tìm được việc làm trong một bộ phận R & D của một công ty lớn gần thành phố Hồ Chí Minh. Tôi luôn hoàn thành tốt công việc của mình, đó là một cuộc sống an toàn của tôi.

Tuy nhiên, tôi luôn cảm thấy không thoải mái về sự an toàn đó, tôi đã đọc nhiều về những cuốn sách liên quan đến giấc mơ của mọi người, về những kẻ theo đuổi đam mê của họ. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những gì tôi thích nhất, và câu trả lời cho tất cả những suy nghĩ đó luôn luôn là sự tự do. Tự do làm bất cứ điều gì tôi thích, tự do đi bất cứ nơi nào tôi muốn, tự do trong suy nghĩ, tự do trong hành động của tôi và tự do là chính mình.

Và tôi cũng nghĩ về những gì tôi giỏi nhất để cố gắng làm điều đó để đạt được sự tự do đó.
Một ngày nọ, trên đường đến trạm xe buýt của công ty. Tôi nhặt được một cái kìm. Nó giống như cậu bé chăn cừu Santiago tìm thấy những dấu hiệu của cuộc đời mình trong cuốn Nhà Giả Kim (của Paulo Coelho). Nhớ lại thì tôi đã rất phấn khích khi thấy những câu chuyện, những bộ phim liên quan đến những nhà phát minh, những nhà sáng chế. Tôi thậm chí đã từng mơ rằng mình sẽ chế tạo cho mình một đôi cánh và bay trên bầu trời vào một ngày nào đó.

Và tôi có cho mình một xưởng nghiên cứu về cơ khí và kỹ thuật vài tháng sau đó, nó có tên là Meka Lab. Tôi đã có nhiều loại máy móc, thứ mà tôi chưa từng thấy hoặc chạm vào trước đây, nhưng tôi luôn có niềm tin mãnh liệt rằng tôi sẽ làm chủ được những thứ đó và tôi có thể tạo ra bất cứ thứ gì tuyệt vời từ chúng mà không ai có thể làm được bằng cách thêm những suy nghĩ, cái tôi và tâm hồn của chính tôi vào trong quá trình tạo ra những thứ đó. Những điều tôi đã làm tại Meka Lab đã đánh bại định kiến ​​của nhiều người rằng các sản phẩm của Việt Nam không tốt, không đẹp hoặc không luôn có cả hai, không đặc biệt.

Tôi có một tư duy logic khá tốt, tôi thường xuyên biết cách giải quyết các vấn đề xung quanh mình và tôi luôn quan tâm đến điều đó. Bởi vì những gì tôi làm ra tại Meka Lab luôn là một giải pháp cho một vấn đề nào đó, và nó có thể được nhìn thấy và chạm trực tiếp vào được. Tôi nghĩ rằng đó là một cách tốt để tôi phát triển thêm tư duy và rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề của tôi. Bởi vì nếu tôi muốn có được sự tự do trong cuộc sống tương lai mà tôi hướng tới, tôi sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề phức tạp hơn và nó sẽ khó có thể xác minh được hơn, vì chắc chắn nó sẽ không thể được xác minh bằng một thứ gì đó có thể nhìn thấy hoặc sờ thấy.
Một góc Meka Lab
Meka Lab của tôi dần lớn lên, nơi này trở thành nơi để kết nối của những người có cùng đam mê trong lĩnh vực sáng tạo và chế tạo kỹ thuật tại thành phố Hồ Chí Minh. Họ đến đây để học hỏi, làm những điều mới cùng nhau theo cách riêng của họ.

Bên cạnh đó, tôi cũng có một niềm đam mê lớn với cà phê. Bố tôi là nông dân, ông trồng cà phê trong trang trại của mình, tôi rất thích những tách cà phê của ông khi tôi còn nhỏ, đó cũng là thói quen hàng ngày của hàng triệu người Việt Nam khác ngoài kia.

Anh Đào Ngọc Bảo Linh, đồng sáng lập của chúng tôi, hiện là giám đốc tài chính của Coffee Togo Việt Nam, một người bạn thân của tôi, anh ấy có một chuỗi quán cà phê trong thành phố, anh ấy bán những ly cà phê chất lượng rất tốt từ những hạt cà phê từ trang trại của bố tôi, nhưng thời điểm đó việc kinh doanh của anh ấy không được suôn sẽ, tôi muốn làm điều gì đó cho anh ấy lúc đó, tôi nhận ra rằng thị trường quán cà phê truyền thống ở Việt Nam đã có xu hướng bão hòa, và tôi cũng nhận ra nhiều hạn chế và vấn đề trong kinh doanh phục vụ cà phê bằng cách quan sát và lắng nghe câu chuyện kinh doanh của nhiều người bạn khác của tôi.

Cộng với thời gian qua, vấn nạm thực phẩm bẩn, chất lượng thực phẩm kém, đạo đức kinh doanh kém, đặc biệt là trong ngành phục vụ cà phê đang nở rộ. Nhiều kẻ ở Việt Nam sản xuất cà phê từ pin cũ, pha cà phê từ hóa chất độc hại ... những tin tức này thường xuyên xuất hiện trên rất nhiều báo, trên rất nhiều trang mạng xã hội, nhưng tôi vẫn chưa thấy giải pháp nào được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề này một cách xác đáng.

Tôi không cam tâm khi luôn phải thấy cảnh nhiều kẻ đã vì 2 chữ lợi nhuận mà làm bẩn đi hình ảnh của những hạt cà phê tươi sạch từ quê hương của chính mình, không cam tâm khi người Việt vẫn còn gặp nhiều khó khăn để có được một ly cà phê đúng nghĩa.

Tôi đã quyết định rằng Meka Lab sẽ đưa ra câu trả lời cho vấn đề này, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề về xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng Việt, thay đổi hoàn toàn trải nghiệm mua cà phê của người Việt, bắt đầu với mô hình kinh doanh của bạn tôi, và nó sẽ được mở rộng cho toàn bộ thị trường Việt Nam, hướng tới thị trường quốc tế.

Và ý tưởng về chuỗi cửa hàng cà phê sạch tự động được gói gọn trong một chiếc tủ của người Việt ra đời từ đó, bắt đầu từ tháng 3 năm 2019 với sự miệt mài nghiên cứu của chính tôi để tạo ra cỗ máy CTM, viết tắt của Coffee Togo Machine với hai vấn đề chính mà chúng tôi sẽ giải quyết là :

Thứ nhất: Vấn nạn cà phê đồ uống bẩn, kém chất lượng trong phân khúc giá rẻ.
Đối với nhiều người Việt, một ly cà phê tuyệt vời không chỉ nằm ở độ ngon của nó mà còn nằm ở giá thành rẻ của sản phẩm. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều sẽ nghi ngờ tới chất lượng đồ uống khi nó có giá quá thấp, đó chính là biểu hiện cho sự thiếu niềm tin của người tiêu dùng.

Vì chúng tôi sẽ cắt giảm những chi phí lớn liên quan tới nhân viên bán hàng, giá thuê mặt bằng, chi phí đào tạo... nên chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng những ly đồ uống với giá thành thấp nhất, và chúng tôi cũng sẽ trao cho người tiêu dùng quyền kiểm soát chất lượng sản phẩm của những ly thức uống của họ thông qua việc cho phép họ nhìn thấy quy trình pha chế những ly đồ uống sạch sẽ từ những nguồn nguyên liệu tươi ngon nhất.

Thứ 2: Nhiều người còn gặp nhiều khó khăn bất tiện khi muốn mua đồ uống giá rẻ mang đi.
Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, nhịp sống của con người ngày càng hối hả. Người ta sẽ khó có thể có thời gian để tự chuẩn bị cho mình những ly cà phê sáng, hoặc những ly đồ uống cho một ngày làm việc căng thẳng, họ cũng sẽ có ít thời gian hơn để hàn thuyên cùng bạn bè tại những quán cà phê quen thuộc. Mua thức uống mang đi chắc chắn sẽ là xu thế mới, tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, mọi người vẫn còn gặp nhiều bất tiện khi muốn mua cho mình những ly đồ uống mang đi.

Chẳng hạn thời gian mua đồ uống mang đi tại những cửa hàng cà phê thông thường còn khá lâu với nhiều bước rườm ra như tìm quán, gửi xe, gọi món, tính tiền..vv, hoặc là ly cà phê của bạn cùng cái quầy cà phê lề đường mà bạn đang mua bị bắt lên phường ngay lúc đó. Với CTM, sẽ thật dễ dàng để có được một ly thức uống mang đi khi nó luôn được đặt tại những vị trí thuận tiện nhất cho việc mua hàng của bạn, và mọi người sẽ chỉ mất chưa tới 1 phút cho 1 ly cà phê mang đi và chưa tới 30 giây cho một ly nước ép tươi ngon.
Những hình ảnh đầu tiên của CTM do chính tay tôi chế tạo


Tới tháng 3/2020. chúng tôi đã hoàn thành xong bản nguyên mẫu đầu tiên của CTM, nó có thể phục vụ hai loại thức uống là cà phê được xay và pha chế từ hạt, và cam ép được cắt và vắt từ những trái cam tươi ngon nhất ngay trước mặt các ban. Khẩu vị thì mọi người có thể điều chỉnh theo ý thích của từng người như ít ngọt hay ngọt nhiều, không đá hay nhiều sữa...
CTM ngay lúc này

Đầu tháng 5 năm 2020, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ đầu tiên từ viện đổi mới sáng tạo của trường Đại Học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh khi trở thành một trong những dự án được ươm tạo tại Viện.

Sắp tới chúng tôi sẽ hoàn thiện bản mẫu này và sẽ sản xuất thử với số lượng là 5 để triễn khai mô hình này ra thị trường nhằm đánh giá tiềm năng của những địa điểm với những đặc tính thị trường khác nhau. Sau đó dựa vào những dữ liệu thu được, chúng tôi sẽ lên một kế hoạch hoàn thiện và quy mô nhằm nhân rộng mô hình kinh doanh này ra trước hết là ở Thành phố Hồ Chí Minh sau đó là cả nước.

Sứ mệnh của chúng tôi là sẽ định hình lại thị trường trong lĩnh vực  bán lẻ thực phẩm đồ uống theo hướng tự động hóa và số hóa, mở ra một kỷ nguyên cạnh tranh dựa trên giá trị, niềm tin và sự thuận tiện mang tới cho người tiêu dùng. Xây dựng một biểu trưng mới cho một việt nam hiện đại.

Và chúng tôi đang trên con đường thực hiện muc tiêu của mình là khiến cho mọi người nghĩ tới CTM khi mọi người cần một ly đồ uống mang đi giống như cách mọi người nghĩ tới ATM khi mọi người cần tiền mặt. 
Chia sẻ
Ủng hộ dự án Chưa đến thời gian gọi vốn

1.000.000 vnd

Đồng - Dự án tương đối tốt

5.000.000 vnd

Bạc - Dự án khá tốt, có tiềm năng

10.000.000 vnd

Vàng - Dự án rất tốt, rất tiềm năng

20.000.000 vnd

Bạch kim - Dự án xuất sắc, rất tiềm năng, khả thi

2.162.000.000 vnd
115 người ủng hộ
109% so với mục tiêu 2.000.000.000 vnd
Đã kết thúc