Chuyển đổi số ngành dịch vụ xe ô tô. Giải pháp công nghệ quản trị toàn diện xưởng dịch vụ. Nền tảng số thông minh, hữu ích và nhanh chóng giúp kết nối người dùng xe và xưởng dịch vụ. Sàn TMĐT cung cấp các phụ kiện phụ trợ cho ngành. Xe cũ và bảo hiểm sẽ giúp Carus hoàn thiện hệ sinh thái ở tương lai
Giới thiệu chi tiết
CARUS - Hệ sinh thái dịch vụ xe ô tô.
Xin chào tất cả mọi người, Chúng tôi là Carus, một công ty khởi nghiệp đến từ Đà Nẵng, luôn luôn cố gắng đổi mới để mang sự hiểu biết chuyên sâu ngành dịch vụ xe và lợi thế kinh nghiệm công nghệ để thay đổi phương pháp giao tiếp truyền thống của ngành dịch vụ ô tô sang các nền tảng công nghệ số
CARUS team
Carus hiện tại có 3 trụ cột chính:
1/ Carus Gara: Phần mềm quản lý xưởng dịch vụ (ERP)
2/ Carus App: Nền tảng kết nối chủ xe ô tô và xưởng dịch vụ
3/ Carus Store: Sàn thương mại điện tử cung cấp các sản phẩm phụ kiện cho xe ô tô
Tương lai, Carus sẽ tiếp tục hướng đến những ngách sâu hơn, bao gồm: xe cũ và bảo hiểm, là 2 thị trường mới mẻ và tiềm năng.
Hệ sinh thái CARUS
Mục 1. Cơ sở thực tiễn
1.1. Cơ sở thực tiễn
Ngành dịch vụ cho xe ô tô ở Việt Nam, theo số liệu của cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện tại có khoảng 2.1 triệu xe ô tô cá nhân đang lưu hành, dự kiến tăng bình quân hàng năm 13%, đạt 4.7 triệu xe trong 2026, tương ứng ngành dịch vụ cho xe cũng sẽ phát triển theo đạt 2.4 tỷ đô doanh thu vào 2026, đó là một con số hấp dẫn và đáng quan tâm.
Thị trường xe ô tô của Việt Nam
Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều vấn đề nhức nhối trong ngành, dù tương lai được dự đoán phát triển bùng nổ.
Thị trường quá phân mảnh, hơn 10 ngàn xưởng kinh doanh nhỏ lẻ và truyền thống, cũng như thiếu sự nhất quán trong dịch vụ.
Kéo theo đó là sự không hài lòng của Khách hàng về chất lượng cũng như giá cả.
Trong khi đó, một số lượng lớn các Garage đang quản lý khá thủ công và còn sơ cũ.
Theo khảo sát của Carus, hơn 80% các xưởng dịch vụ chưa áp dụng giải pháp chuyên nghiệp vào quản lý, vận hành.
Với tình trạng như vậy sẽ khó kết nối và giữ chân khách hàng.
Vấn đề của ngành dịch vụ xe ô tô
Vì vậy, Carus ra đời từ 2020 với sứ mệnh kết hợp hiểu biết chuyên sâu ngành dịch vụ xe và lợi thế công nghệ để triển khai và số hóa giúp kết nối hiệu quả các thành tố trong hệ sinh thái cho ngành dịch vụ xe ô tô.
Là một công cuộc chuyển đổi số trong ngành dịch vụ xe ô tô, Carus sẽ giúp người dùng là chủ xe ô tô và xưởng dịch vụ kết nối và làm việc hiệu quả, dễ dàng và nhanh chóng thông qua phần mềm trên máy tính và điện thoại. Giải pháp công nghệ vô cùng hữu ích trong thời cuộc đại dịch Covid-19 ảnh hưởng quá lớn đến kinh tế và xã hội.
1.2. Tác động
Chuyển đổi số và kết nối hệ sinh thái dịch vụ cho xe ô tô, mang đến cho chủ xe thông tin, dịch vụ chất lượng và thuận tiện nhất.
Điều gì khiến đề xuất của bạn khác biệt?
- Là hệ sinh thái toàn diện về ô tô với các giải pháp chuyển đổi số cho xưởng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng và mua sắm online. - Đội ngũ Carus có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực ô tô và công nghệ
Tác động của ý tưởng/sản phẩm của bạn đến Việt Nam là gì?
Thay đổi hoàn toàn phương pháp giao tiếp truyền thống của ngành dịch vụ ô tô sang các nền tảng công nghệ
Mục 2. Sản Phẩm
2.1. Khách hàng có thể sử dụng hoặc tương tác với sản phẩm thông qua
Máy tính để bàn
Điện thoại di động/Máy tính bảng (iOS)
Điện thoại di động/Máy tính bảng (Android)
Carus Gara: bao gồm có phiên bản website và app (iOS và Android) Carus App: bao gồm có phiên bản app (iOS và Android) dành cho user và website cho quản trị viên của xưởng dịch vụ
Carus Store: phiên bản website
2.2 Công cụ hỗ trợ
Carus có chiến lược tiếp cận thị trường như sau:
Giai đoạn hiện tại tập trung vào B2B, là Carus Gara, giúp các xưởng chuyển đổi số, vận hành chuyên nghiệp theo đúng quy trình nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả và chăm sóc khách hàng. Hiện tại đang cung cấp giải pháp cho hơn 20 Garage, mục tiêu hết 2021 đạt 200 Garage trên toàn quốc.
Sau đó dựa trên tập garage ổn định này, Carus sẽ đưa ra thị trường giải pháp B2B2C, Carus App, nền tảng kết nối khách hàng và xưởng dịch vụ, giúp giảm chi phí doanh nghiệp, quảng bá được thương hiệu và từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cho xưởng.
Thứ 3 là sàn thương mại điện tử Carus Store, với định hướng trở thành địa điểm mua sắm đáp ứng cho mọi nhu cầu liên quan đến ô tô; xa hơn nữa sẽ là nguồn supplier uy tín cho các xưởng dịch vụ.
Cách thức giao tiếp giữa các thành phần trong hệ sinh thái
Tương lai Carus cũng hướng đến ngách xe cũ và bảo hiểm, là 2 thị trường rất mới mẻ và tiềm năng.
Nguồn doanh thu bao gồm:
Gói dịch vụ subscription
Thu % trên giao dịch
Bán gói quảng cáo cho xưởng dịch vụ để tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Tư vấn và triển khai cơ sở vật chất, quy trình làm việc cho xưởng một cách thông minh hợp lý, theo đúng tiêu chuẩn của thị trường
Revenue stream
Trong năm 2021, Carus cũng đã có một số thành tựu cơ bản:
(Tính từ tháng 1/2021 đến 5/2021)
Carus Gara:
+ Tổng: 31 Garage
+ Dùng thử: 7 garage
+ Demo: 15 garage
+ Trả tiền: 9 garage (trong đó có 2 khách hàng enterprise dạng chuỗi)
Hiện tại nhóm chúng tôi đã hoàn thiện sản phẩm Carus Gara, Carus Store và đang tiến hành phát triển phiên bản thử nghiệm Carus App. Với lộ trình như sau:
3.1 Năm 2021: Lộ trình cụ thể cho 6 tháng cuối năm
Hoàn thiện product theo như feedbacks của thị trường
Đẩy mạnh sales thị trường Tp. Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh
Chạy chính sách bán hàng cho Đại lý, và Nhà phân phối
Tăng độ nhận dạng thương hiệu của Carus trên thị trường (marketing)
3.2 Năm 2022: Ra mắt và chạy thị trường cho Carus App
Hoàn thiện product Carus Gara
Ra mắt nền tảng Carus App
Chạy thị trường cho Carus (500+ garages và ~50k active users)
Lên kế hoạch cho sản phẩm tiếp theo trong hệ sinh thái
3.3 Năm 2023: Hoàn thiện hệ sinh thái
Phát triển dịch vụ “Used Car" và “Insurance" theo kế hoạch
Tiếp tục đẩy mạnh thị trường (1000+ garages và ~300k active users)
3.4 Năm 2024-2025: Phủ rộng thị trường
Ra mắt dịch vụ “Used Car" / “Insurance" theo kế hoạch
Phủ rộng thị trường chiếm 30% thị phần (2000+ garages và ~800k active users)
Lộ trình dự kiến của Carus
Mục 4. Thành phần nhóm 1/ Võ Thái Vũ - Co-founder & CEO
Background làm công nghệ, 4 năm kinh doanh
9 năm kinh nghiệm trong phát triển hệ thống
5 năm kinh nghiệm trong các sản phẩm ngành dịch vụ xe
2/ Tống Quang Phú - Co-founder
10+ năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ xe ô tô
5 năm phụ trách kinh doanh Startup Bệnh Viện Ô Tô Group (BVOT GROUP)
Chủ sở hữu hệ thống chăm sóc xe Mobile Car Care Việt Nam: 4 năm với 1 trụ sở chính và 5 đại lý franchise khắp cả nước
Sáng lập chương trình Car Service UniTour 2018, 2019, 2020 liên kết với các trường Đại học
3/ Lê Chí Hoàng Long - Co-founder
* CEO Công ty Công nghệ Techchain Software
10 năm kinh nghiệm trong phát triển hệ thống CNTT
4/ Phạm Viết Phú - CTO
Chuyên gia phát triển ERP
10 năm kinh nghiệm phát triển giải pháp doanh nghiệp
Từng làm cho Tiki, VNG
5/ Phạm Nguyên Phan Dương - Product Manager
Chuyên gia phát triển sản phẩm
10 năm kinh nghiệm phát triển giải pháp doanh nghiệp
Từng tham gia 3 Startups công nghệ và nhiều lĩnh vực kinh doanh khác
5/ TS Vũ Xuân Trường - Ban cố vấn chiến lược
Ông Vũ Xuân Trường tốt nghiệp Tiến sĩ ngành Khoa học Dữ liệu tại Đại học Công nghệ Compiègne (Pháp) năm 2015, có trên 10 năm kinh nghiệm tham gia xây dựng và phát triển các sản phẩm và công ty công nghệ thông tin ở cả Pháp và Việt Nam.
Trở về nước từ 2015 và bắt đầu tham gia vào cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo tại TP Đà Nẵng từ 2016 với vai trò Giám đốc ươm tạo tại Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) và Giám đốc vận hành Quỹ đầu tư Flying Fish (FFI). Tính đến hiện tại, ông Trường đã có cơ hội tư vấn (coach) cho 30+ doanh nghiệp khởi nghiệp và thành viên ban cố vấn của 4 startups.
CARUS - Hệ sinh thái dịch vụ xe ô tô. Hãy ủng hộ chúng tôi để góp phần giúp đỡ nền kinh tế Việt Nam vượt qua đại dịch! Carus team trân trọng cảm ơn ^_^