CheepCheep - Nền tảng đặt vé tham quan, trải nghiệm du lịch

Giới thiệu chung

Founder
Admin
Lĩnh vực
Du lịch
Quốc gia
Website
Mô tả ngắn
Đặt vé tham quan, vé trải nghiệm du lịch ngay trên điện thoại, email. Không cần mua vé tại cổng, không phải xếp hàng mệt mỏi. Tiết kiệm tiền bạc và thời gian trong chuyến đi của bạn.

Giới thiệu chi tiết

Mình là Phạm Việt Anh, đến từ Hải Phòng. Mình có “thâm niên” làm báo 13 năm, làm blogger du lịch 7 năm. Các bạn có thể đọc blog của mình tại địa chỉ Baynhe.vn để hiểu thêm về tính cách nhiệt tình, chính trực và đam mê “xê dịch” của mình. Nickname blogger của mình là Bụi Đường Ca – và mình hay dùng danh xưng Mr Bụi để nói chuyện với mọi người.

1. Chúng mình đang làm gì?
Hiện Bụi và đội nhóm đang khởi nghiệp với dự án "CheepCheep - nền tảng công nghệ đặt vé tham quan, vé các hoạt động trải nghiệm du lịch". Khi truy cập trang Cheep.vn, bạn có thể đặt các loại vé tham quan, vé các hoạt động du lịch, các tour trải nghiệm… ở hàng trăm điểm tham quan trên toàn châu Á (có cả Việt Nam nhé).
Vé điện tử này sẽ được gửi tới email, điện thoại của bạn. Điều đó giúp bạn không phải xếp hàng mua vé giấy tại cổng các khu tham quan, các bảo tàng, các công viên… nữa. Bạn sẽ thấy: “Wow, thật là thuận tiện và tiết kiệm thời gian”. Trong khi người khác mệt mỏi chen chúc đứng trước quầy bán vé nóng bức, bạn chỉ việc ung dung vào thẳng cửa soát vé bằng mã vạch điện tử có trong email, điện thoại của bạn.
Đi du lịch Việt Nam, bạn có thể đặt mua trước các loại vé tham quan, vui chơi như là: vé vào công viên Suối Tiên, Đầm Sen (TP HCM), Đại Nam (Bình Dương), Asiapark (Đà Nẵng), Sunpark (Hạ Long)… Còn đi Đông Nam Á, bạn chẳng thể bỏ qua: Phim trường Universal, Thủy cung Aquarium, Vườn siêu cây Gardens by the bay (Singapore), Tháp đôi Petronas (Malaysia), Vườn thú Safari (Thái Lan)… Hoặc Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông đều có nhiều khu vui chơi, giải trí, trải nghiệm… rất “đáng đồng tiền bát gạo”.
Trước và trong chuyến đi, bạn lựa chọn các loại vé phù hợp và tiến hành đặt luôn trên Cheep.vn. Trang web có các lựa chọn thanh toán online cho bạn, nên rất thuận tiện. Đặc biệt, điểm khác biệt của CheepCheep với các đối thủ là các loại vé được hoàn trả nếu bạn chưa sử dụng.

2. Vì sao lại có dự án này?
Khi viết blog du lịch, Bụi thấy ngày càng có nhiều du khách đi tự túc có nhu cầu tham quan, trải nghiệm các hoạt động tại điểm đến. Họ không chỉ quan tâm đến vé máy bay, phòng khách sạn… mà còn dành thời gian tìm hiểu điểm đến có gì đáng tham quan không, có gì đáng vui chơi không. Và họ sẵn sàng chi một khoản để có được các trải nghiệm du lịch đáng nhớ này.
Vậy là từ năm 2014 đến nay, Bụi đã giúp rất nhiều bạn đọc Baynhe.vn mua được vé tham quan trải nghiệm du lịch ở nước ngoài (đa số ở khu vực Đông Nam Á). Cứ sau mỗi năm, nhờ uy tín, kinh nghiệm cá nhân tốt và chất lượng phục vụ cao, lượng khách tăng trưởng rất đều. Và mọi người sau khi sử dụng dịch vụ thì thấy thích quá, đã động viên Bụi nên triển khai thành dự án khởi nghiệp. Các chủ đầu tư khu vui chơi cũng đề nghị Bụi nên phát triển mạnh hơn dịch vụ này cho du khách Việt Nam.
Vì vậy, trong năm 2017, Bụi đã chuẩn bị kế hoạch gồm các bước ban đầu (về nhân sự, về kỹ thuật, về sản phẩm, tìm hiểu thị trường…). Và dành nửa đầu năm 2018 cho lập trình trang web Ccheep.vn. Bụi chọn cái tên CheepCheep (đọc là Chíp Chíp) vì nó vui tai, nghĩa đen tiếng Anh là “Tiếng chim kêu” và đồng âm với hai từ “Cheap Trip” (đi chơi giá phải chăng). Logo CheepCheep là một chú chim trông rất vui vẻ, háo hức vì sắp được đi du lịch, “quẩy” cùng bạn bè.
Hiện nay, tính đến tháng 7-2018, Cheep.vn đang trong quá trình cập nhật thông tin và sản phẩm. Ngoài các loại vé tham quan, vé trải nghiệm du lịch, đội ngũ của CheepCheep sẽ chú trọng vào nội dung tư vấn thiết thực và cá nhân hóa tới từng nhóm du khách.

3. Kế hoạch sắp tới
Trong các tháng 7 và 8-2018, CheepCheep sẽ cập nhật sản phẩm, thông tin du lịch. Song song với đó, nhóm lập trình sẽ triển khai xây dựng các tính năng đặt giữ vé online, chat tư vấn khách hàng.
Tháng 9 và 10-2018, CheepCheep sẽ áp dụng thanh toán trực tuyến qua các cổng thanh toán trung gian của Việt Nam. Đặc biệt hướng tới các hình thức mới như ví điện tử, mobile pay… phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ, ưa thích công nghệ.
Tháng 11 và 12-2018, CheepCheep phát triển tính năng gửi vé tức thời (instant ticket) sau khi khách hàng thanh toán trực tuyến. Thay vì gửi vé thủ công như hiện nay, vé sẽ được hệ thống gửi tới email của khách ngay sau khi họ click thanh toán xong.
Song song với các lộ trình phát triển công nghệ trên, nhóm phụ trách sản phẩm sẽ làm việc với các đối tác để hợp tác thu hút thêm nhiều loại vé được triển khai bán online; nhóm marketing lên kế hoạch tiếp thị, xây dựng hình ảnh thương hiệu…
Trong năm 2019, hệ thống sẽ liên tục cải tiến dựa trên quy trình xây dựng - ghi nhận thực tế - chỉnh sửa cho phù hợp – xây dựng phát triển… Phấn đấu đến năm 2010, CheepCheep là lựa chọn đáng tin cậy nhất trong tâm trí du khách Việt Nam thích đi du lịch tự túc.

4. Lý tưởng và đam mê
Đội ngũ CheepCheep khát khao phát triển công nghệ thỏa mãn nhu cầu của du khách đi tự túc. Gói gọn chỉ trong mấy từ “Đi chơi là phải sướng”. “Sướng” ở đây là tìm được dịch vụ tận tâm, tư vấn đúng - trúng nhu cầu, chăm sóc khách hàng chu đáo. “Sướng” ở đây là tận hưởng hạnh phúc trong chuyến đi, loại bỏ những lo lắng, mệt mỏi. “Sướng” ở đây là được sử dụng dịch vụ hiện đại với giá cả hợp lý, phải chăng.
Trong quá trình hoạt động, đội ngũ thấy rằng khách Việt Nam không hề chỉ đế ý giá rẻ, mà họ có yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ, về niềm tin. Họ mong muốn được tận hưởng từng giây phút chuyến đi của mình.
CheepCheep vì thế cam kết bằng hết sức lực của mình sẽ thực hiện sứ mệnh không du khách nào phải xếp hàng mua vé, loại bỏ những lo lắng về chuyến đi, truyền cảm hứng tự tin khám phá thế giới xung quanh, giúp mỗi du khách đi du lịch đúng nghĩa “tận hưởng cuộc sống”.

Chia sẻ
Ủng hộ dự án Chưa đến thời gian gọi vốn

1.000.000 vnd

Đồng - Dự án tương đối tốt

5.000.000 vnd

Bạc - Dự án khá tốt, có tiềm năng

10.000.000 vnd

Vàng - Dự án rất tốt, rất tiềm năng

20.000.000 vnd

Bạch kim - Dự án xuất sắc, rất tiềm năng, khả thi

2.000.000.000 vnd
0 người ủng hộ
100% so với mục tiêu 2.000.000.000 vnd
Đã kết thúc