Công nghệ

Famebuck - Micro Influencer Marketing Platform

Mô tả ngắn Hãy để chúng tôi giúp bạn kể câu chuyện thương hiệu 😉
Đặng Trung Tữ
540/43A Cách mạng tháng 8, phường 11, quận 3
410.000.000 vnd
39 người ủng hộ
21% so với mục tiêu 2.000.000.000 vnd
-126 ngày còn lại
Chia sẻ
Bonjour, mình là Tữ - founder của Famebuck.

CHÚ Ý: Phần tiếp theo sẽ là một câu chuyện buồn, chưa có hồi kết.

Lúc còn trẻ, mình từng lập trình game cho Android, sau 5 năm đạt được hơn 50 lượt tải 😅
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.topoftop.robotcute2

Tháng 4/2019, mình cùng cộng sự tạo ra một ecommerce website để kinh doanh thời trang second hand streetwear. Để bán được hàng, team mình chạy quảng cáo và livestream trên Facebook nhưng cũng không mấy khả quan. Dự án khép lại sau 5 tháng "burn rate" rực rỡ.

Thời gian sau, mình chuyển sang làm freelancer, công việc chủ yếu là edit video quảng cáo trên Facebook cho các bạn ở Mỹ, Canada và Úc. Các bạn ấy thường là chủ của một ( hoặc nhiều) ecommerce store, cần làm video quảng cáo cho sản phẩm hướng tới thị trường 4 nước nói tiếng Anh có ecommerce phát triển: Mỹ, Canada, Anh, Úc. Sau đó mình tìm hiểu kỹ hơn về lĩnh vực này: cách tạo ecom website, cách tìm ra winning product, Facebook & Instagram ads strategies.

Rồi mình hiểu được tại sao những dự án mình từng làm bị fail, phần lớn là vì mình chưa vượt qua được các thử thách về marketing mà hầu hết các Startups, các SMEs gặp phải ở những giai đoạn đầu. Đó là:

+ Mình có sản phẩm tốt, nhưng chưa lan tỏa được thông điệp marketing đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

+ Sản phẩm mình mới, chưa được nhiều người dùng và review nên chưa đủ độ tin cậy để khách hàng tin tưởng đặt mua.

+  Chi phí quảng cáo trên các mạng xã hội ngày càng tăng ( so với 3 - 4 năm trước với cùng số lượng reach, engagement), nhất là với chiến dịch Lookalike Audiences trên Facebook thì bạn cần thu thập đủ pixel để chạy quảng cáo hiệu quả.

Vậy, có con đường nào dành cho các Startups, SMEs ở giai đoạn đầu không?
Có, đây là phương pháp đã được nhiều startup và cả thương hiệu lớn dùng: Micro Influencer Marketing - Tiếp thị thông qua những người ảnh hưởng ( những hot face, youtuber,...). Một startup nổi tiếng đã sử dụng thành công cách marketing này là DanBam ( trong Itaewon Class).

Yay, tìm hiểu một thời gian thì mình tạo một ecom website khác, sản phẩm target vào thị trường Mỹ. Nhưng mình nhận ra, việc deal với các bạn ở nước ngoài không đơn giản:
Sẽ ra sao nếu như các bạn ấy nhận deposit 50% và quên ko đăng bài quảng cáo cho mình luôn? Và giá booking bài viết thì dựa trên kinh nghiệm làm việc, khả năng thương lượng của cả brand và influencer.

Nghĩ rộng ra hơn, thì các bạn influencer cũng gặp những vấn đề tương tự: Sẽ ra sao nếu các bạn ấy đăng bài viết quảng cáo đúng yêu cầu rồi, nhưng không nhận được 50% còn lại vì các lí do như: kế toán công ty đang bận họp cả tuần nay 🤣

Hiện tại, có hơn 50 platforms được tạo ra trên toàn thế giới để giải quyết những vấn đề mình vừa kể, nhưng mình thấy họ chưa offer được cái mình cần, và phí dịch vụ trên các platform ấy cũng không hề rẻ. KaChing =)))
Ok, đã vậy thì mình sẽ tự tạo ra một platform mới, nơi mà mọi việc trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Nơi mà khi mình là founder của một ecommerce store, mình sẽ thấy vui vì platform ấy giúp ích được cho mình, với chi phí quản lí chiến dịch dễ chịu hơn. Nơi mà khi mình là streamer, mình sẽ cảm thấy vui vì platform ấy giúp mình kiếm được job xịn, mình có cơ hội giới thiệu những sản phẩm thú vị, tốt đến với bạn bè, followers của mình. ( Mình từng là một streamer nghiệp dư, mình stream cảnh vẽ tranh trong khoảng 1 năm thời sinh viên. Tấm hình cuối cùng ở phần mô tả là do mình vẽ bằng AI
( Adobe Illustrator 😅)).

Đến tháng 5/2020, mình cùng các đồng đội tạo ra bản MVP và đặt tên dự án là Famebuck.

(*) Có 3 lí do chính để bạn chọn Famebuck thay vì những lựa chọn khác:

1. Famebuck giúp bạn tiết kiệm thời gian
Cách booking influencer truyền thống là: gọi điện thoại cho agency hoặc các platform về influencer marketing để nhờ tư vấn, gửi báo giá qua email, trao đổi về hợp đồng, điều khoản, chuyển hợp đồng qua đơn vị vận chuyển, đại diện pháp luật ký tên, gửi lại hợp đồng nếu có sai sót,... Sau đó, việc tìm kiếm influencer phù hợp sẽ bắt đầu.

Với Famebuck, bạn sẽ tạo chiến dịch influencer marketing ngay trên website trong khoảng 10 phút, chiến dịch ấy sẽ được xét duyệt trong tối đa 24h. Các influencer phù hợp trong network của Famebuck sẽ nhận được thông báo, những influencer thích chiến dịch của bạn sẽ ứng tuyển vào.

2.Quản lí chiến dịch influencer marketing dễ dàng, tiện lợi:
Famebuck cung cấp giao diện quản lí để bạn xem thông tin influencer, Accept/Reject influencer profile, trao đổi với trực tiếp với influencer và theo dõi kết quả chiến dịch. Easy right? Hãy quên việc phải dùng file bảng tính để cập nhật thủ công, bạn nên dành thời gian cho những việc thú vị khác.

3. Famebuck giúp bạn tiết kiệm chi phí
Tại Famebuck, bạn có thể tạo miễn phí những chiến dịch tặng sản phẩm để influencer review. Brand và Influencer sẽ tự thỏa thuận hình thức giao nhận sản phẩm cũng như tự quản lí chiến dịch thông qua giao diện quản lí của Famebuck.

(*) Trong tương lai, khi Famebuck tích hợp các cổng thanh toán thì sẽ có các chiến dịch Premium ( có trả phí quảng cáo cho influencer).

Để nhận thông tin hữu ích trong ngành digital marketing, influencer marketing, case studies và Famebuck Vouchers trong tương lai, hãy nhấn nút "Ủng Hộ" team mình nhé!
Cảm ơn mọi người
🙊💖

Ủng hộ dự án Đã kết thúc vòng gọi vốn

1.000.000 vnd

Đồng - Dự án tương đối tốt

5.000.000 vnd

Bạc - Dự án khá tốt, có tiềm năng

10.000.000 vnd

Vàng - Dự án rất tốt, rất tiềm năng

20.000.000 vnd

Bạch kim - Dự án xuất sắc, rất tiềm năng, khả thi