Giáo dục

Monte - Vui học STEAM và phát triển tư duy

Mô tả ngắn Bộ Monte cho phép các em từ 3 tuổi trở lên có thể bắt đầu tiếp cận các kiến thức cơ bản của máy tính, lập trình, tư duy, giải quyết vấn đề… Monte mang đến một giải pháp toàn diện thông qua các công nghệ được ứng dụng vào sản phẩm, giúp trẻ tự do tưởng tượng và sáng tạo.
Tống Vũ Thân Dân
13 đường 35, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, Tp.HCM
429.000.000 vnd
44 người ủng hộ
22% so với mục tiêu 2.000.000.000 vnd
-97 ngày còn lại
Chia sẻ

Giới thiệu về Monte

Monte là dự án phát triển robot hỗ trợ giáo dục STEM và STEAM dành cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên. Robot được phát triển giúp các em có thể học và phát triển các kỹ năng như: tư duy phản biện, tư duy logic, sự sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề. Các kỹ năng này được phát triển thông qua các hoạt động gắn liền với robot

Trong xu thế phát triển của khoa học và công nghệ, việc chuẩn bị cho các trẻ em các kiến thức và kỹ năng phù hợp để các em có thể thích ứng và sẵn sàng cho công việc trong tương lai là hết sức cần thiết. Đặc biệt khi Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đang tiến tới nền công nghiệp 4.0, thành phố thông minh, thì việc trẻ em hôm nay được học và tiếp cận các kỹ năng về khoa học, công nghệ,… gọi tắt là STEAM và STEM là vô cùng quan trọng.

Bộ Monte cho phép các em từ 3 tuổi trở lên có thể bắt đầu tiếp cận các kiến thức cơ bản của máy tính, lập trình, tư duy, giải quyết vấn đề…

Việc học lập trình hiện nay cần có các thiết bị hỗ trợ khác, như máy vi tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh; nhưng với độ tuổi mầm non, thì việc cho tiếp xúc với các thiết bị có màn hình như trên sẽ có những tác động tiêu cực đến các em.

Vì vậy, lập trình với Monte mang đến một giải pháp toàn diện thông qua các công nghệ được ứng dụng vào sản phẩm, giúp trẻ thực hành các hoạt động STEAM đồng thời phát triển các kỹ năng khác qua việc lập trình với các khối lệnh vật lý, không sử dụng đến bất kỳ thiết bị có màn hình nào.

Với việc lập trình không cần màn hình, các em được tập trung hơn vào các hoạt động của mình. Ngoài ra, bộ sản phẩm cũng dễ dàng triển khai tại lớp học, ở thành thị cũng như vùng sâu vùng xa. Điều này mang đến giá trị thiết thực cho xã hội bằng việc trang bị cho trẻ em ngay hôm nay các kiến thức, kỹ năng của thế kỷ 21 một cách thật đơn giản và dễ dàng, thú vị với các em và giáo viên.

Các điểm nổi bật của bộ sản phẩm Monte:

o   Giải pháp độc đáo và duy nhất:  được thiết kế dành cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên, bộ Monte là bộ sản phẩm duy nhất trên thế giới giúp trẻ em thể hiện trí tưởng tượng và phát triển tư duy bằng cách học thông qua chơi như chơi xếp hình với các khối lệnh bằng gỗ.

o   Học về STEAM (Science – Khoa học, Technology-Công nghệ, Engineering-Kỹ thuật, Arts – Nghệ thuật, Maths-Toán): MONTE cung cấp hướng tiếp cận mới trong việc dạy các môn học như khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật, toán, tất cả các môn học được thể hiện qua các hoạt động STEAM thích thú với các em. Học thông qua thực hành, chế tạo và vui chơi có chủ đích, không sử dụng các thiết bị công nghệ khác của Monte là một giải pháp hoàn hảo cho việc phát triển các kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề.  

o   Dễ sử dụng: Cài đặt trong vài phút, không cần kinh nghiệm và kiến thức về kỹ thuật, không cần tới màn hình hoặc phần mềm nào khác để sử dụng với MONTE.

o   Thực hành, không màn hình:  MONTE mang đến giải pháp giúp tiếp cận các khái niệm cơ bản của lập trình, phát triển tư duy thông qua thực hành, không cần màn hình và công nghệ phụ trợ nào khác. Đơn giản chỉ việc nối các khối lệnh theo trình tự mong muốn, sử dụng đũa thần quét các khối lệnh, phẩy đũa thần như bà tiên và thế là chú robot Woody sẽ di chuyển.

o   Giải pháp toàn diện: MONTE cơ bản gồm 10 khối lệnh, các khối lệnh theo chủ đề cũng sẽ được cung cấp, các bản đồ thực hành, các phụ kiện khác giúp phát triển trí tưởng tượng thành hiện thực. Cùng với hệ thống giáo dục MONTE Education, sẽ có nhiều hoạt động và thẻ nhiệm vụ được thiết kế, minh họa đẹp mắt, hấp dẫn; cũng như các video hướng dẫn sử dụng giúp bạn nhanh chóng làm chủ bộ MONTE và thỏa sức sáng tạo.

Giải pháp của Monte có thể được sử dụng trong:
o   Trường mầm non
o   Trường tiểu học.
o   Các trung tâm STEAM/STEM.
o   Trung tâm Tiếng Anh.
o   Các hoạt động ngoại khóa.
o   Gia đình.
o   Và ở đâu có sự sáng tạo, tò mò, trí tưởng tượng phong phú.

Sản phẩm được phát triển với cơ sở khoa học từ các nghiên cứu quốc tế:

Monte được nghiên cứu và phát triển dựa trên các nghiên cứu từ Friedrich Froebel, Maria Montessori, Jean Piaget, là những nhà tiên phong trong lĩnh vực phát triển phương pháp học thông qua trải nghiệm, khám phá và thực hành, cho tới các nghiên cứu từ thập niên 70 của Seymour Papert, Radia Perlman với robot LOGO, TORTIS và các sản phẩm khác.

Gần đây, các nghiên cứu từ phòng nghiên cứu MIT Media Lab và Đại học Tufts đã đề cao hoạt động liên quan đến tiếp xúc vật lý. Hướng tiếp cận theo dạng lập trình bằng hình ảnh như Scratch, ScratchJr và Blockly cũng được xem xét trong quá trình nghiên cứu của sản phẩm. Ngoài ra, dự án Bloks của Google cũng tạo nguồn cảm hứng rất nhiều cho dự án.
Ủng hộ dự án Đã kết thúc vòng gọi vốn

1.000.000 vnd

Đồng - Dự án tương đối tốt

5.000.000 vnd

Bạc - Dự án khá tốt, có tiềm năng

10.000.000 vnd

Vàng - Dự án rất tốt, rất tiềm năng

20.000.000 vnd

Bạch kim - Dự án xuất sắc, rất tiềm năng, khả thi