UdriveX - Xây dựng mạng lưới vận chuyển uy tín của chính bạn

Giới thiệu chung

Founder
Admin
Lĩnh vực
Công nghệ Dịch vụ Thương mại
Quốc gia
Website
Mô tả ngắn
– Tự do thương lượng và quản lý mạng lưới – Xây dựng hình ảnh, nâng cao và quảng bá uy tín vận chuyển – Kết nối không biên giới, gia tăng thu nhập – Nơi tụ họp, đánh giá và cung cấp tất cả các nguồn lực vận chuyển Website dự án: https://udrivex.com  

Giới thiệu chi tiết

TOP 100 VIETNAM STARTUP WHEEL 2019

UdriveX - Xây dựng mạng lưới vận chuyển uy tín của chính bạn

 

Tôi là Luân Phan từ đội quân một người UdriveX, một lập trình viên. Khởi nghiệp là một chặng đường đầy thử thách và “muốn đi nhanh phải đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau”. Nếu bạn thắc mắc tại sao tôi lại đi một mình thì tôi xin được trả lời rằng tôi đã từng có đồng đội nhưng họ chưa đủ lửa để cùng đi tiếp chặng đường. Tôi tự xem mình là một Sparta giành hết tuổi trẻ để chiến đấu.

Với tốc độ phát triển nhanh của Internet, tôi cần đi nhanh hơn tốc độ đó ngay tại thời điểm này. Điều này giúp tôi tránh mất thời gian giải quyết các vấn đề nhóm mà tôi đã từng xảy ra. Tuy vậy tôi vẫn tin mình sẽ gặp những người cộng sự cùng tâm huyết với dự án này. Trên thế giới vẫn nhiều tượng đài công nghệ nổi tiếng được thành lập bởi một thành viên chẳng hạn Amazon bởi Jeff Bezos; Dell bởi Michael Dell. Và ngay tại Việt Nam chúng ta có Tiki của anh Trần Thái Sơn. Điều đó giúp tôi có nhiều động lực để hiện thực hóa những bước đầu trong kế hoạch phát triển một trong những Ecosytem (Hệ sinh thái) đến từ Việt Nam, UdriveX - một Linkedin của ngành vận chuyển.

Ý tưởng UdriveX được tôi nảy ra vào thời điểm 2014, khi tôi là một sinh viên năm hai, trước khi Grab đưa ra GrabExpress và nhiều hơn các ứng dụng kết nối vận chuyển như hiện nay. Tại thời điểm đó, có thể gọi là thời đại của nền kinh tế chia sẻ mặc dù chúng ta đã đi sau các nước khác hơn một nửa thập kỷ. Rất nhiều ứng dụng ra đời dựa trên mô hình này và UdriveX cũng không phải ngoại lệ. Tôi nhận thức rõ đó là thời điểm thích hợp để triển khai ứng dụng kết nối vận chuyển. Rất nhiều cá nhân, tổ chức khác cũng đang nhắm đến thị trường này, nổi tiếng nhất là Ahamove của Giao Hàng Nhanh. Tôi lập kế hoạch khá cụ thể và bắt đầu thuyết phục một vài người bạn hợp tác với mình. Chúng tôi bắt tay vào lập trình phiên bản prototype (phiên bản thử nghiệm) đầu tiên. Với kế hoạch sau khi có sản phẩm, chúng tôi sẽ đưa nó ra thị trường và tìm kiếm sự hỗ trợ từ các quỹ đầu tư. Trong giai đoạn này, chúng tôi có 5 thành viên và bắt đầu gặp những sự cố đẩy lùi tiến độ xây dựng sản phẩm. Sau nhiều lần bàn thảo về các nguyên tắc hợp tác, hoạt động cũng như cổ phần, chúng tôi không đưa ra được phương án thỏa thuận cuối cùng dẫn đến việc “đổ bể tất cả”. Nhóm tan rã và đó là thất bại đầu tiên mà không có bất kỳ sản phẩm nào được tạo ra. Tôi phải tự xoay xở bản thân để tìm kiếm một lối đi cho đứa con tinh thần của mình. Những khó khăn trong cuộc sống cũng làm tôi đôi lúc cũng muốn từ bỏ, nhưng tôi vẫn kiên trì rằng mọi thứ sẽ khác và ít ra tôi vẫn còn thứ gì đó trong cuộc đời này để theo đuổi đến cùng. Hai năm sau, thời điểm này đã hơi muộn cho ý tưởng của tôi, quá nhiều ứng dụng vận chuyển ra đời và tranh giành thị phần một cách khốc liệt với các ông lớn công nghệ. Vì vậy, tôi phân tích lại tính khả thi, định hướng lại ý tưởng và bắt đầu xây dựng bản prototype thứ hai.

 

 

Nền kinh tế chia sẻ là một mô hình kinh doanh bằng cách tận dụng các nguồn lực trong cộng đồng. Nhờ mô hình này, rất nhiều ý tưởng ra đời trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo tôi, tại Việt Nam, trong lĩnh vực vận chuyển, mô hình này đã bão hòa và nó không còn là nguồn lực tự do nữa. Bởi vì sự hấp dẫn trong thu nhập nên nhiều người đã xem đây là một nghề nghiệp và các cơ chế quản lý, luật pháp đặc thù tại từng thị trường bắt buộc các công ty công nghệ này phải dần dần thay đổi theo. Một tài xế công nghệ từng chia sẻ rằng sau khi tốt nghiệp đại học, bạn sẽ rất vui trong năm đầu tiên khi trở thành một tài xế công nghệ vì mức thu nhập cực khủng, thế nhưng từ năm thứ hai trở đi nếu bạn không có một nghề nào khác, bạn sẽ cảm thấy thật sự khủng hoảng. Ở Việt Nam, có thể nói rằng nghề tài xế vẫn được xếp vào nhóm ngành nghề phổ thông. Bản thân tôi là một người làm văn phòng có sử dụng Linkedin và được rất nhiều công ty mời gọi để có những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn hơn. Tôi nảy ra ý tưởng sẽ kết hợp mô hình của Linkedin vào thị trường vận chuyển giúp các cá nhân hoặc tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển nâng cao uy tín của họ, tạo ra “sân chơi” mới giữa các nhà cung cấp vận chuyển đồng thời cộng sinh để cùng phát triển với họ. Tôi đã quyết định UdriveX phải phát triển theo con đường này trong suốt quá trình xây dựng prototype phiên bản hai.

 

 

Vai trò của công nghệ trong hoạt động của doanh nghiệp? Theo tôi - một người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, nó là điều thiết yếu trong bất cứ giai đoạn phát triển nào của một công ty, đặc biệt là một công ty công nghệ đang trong giai đoạn đầu khởi sự và phát triển. Điều gì xảy ra nếu website của bạn hoạt động chậm chạp và có trải nghiệm người dùng không tốt? Chẳng hạn, trong lĩnh vực bán lẻ điện tử, nếu website bạn tải như rùa bò, người dùng chỉ mất vài giây để tắt hẳn nó để qua một nhà bán lẻ khác. Bên cạnh đó, không gì tuyệt vời hơn khi có thể xây dựng các kiến trúc hệ thống hoạt động với hiệu suất tốt nhất mà chi phí thấp nhất. Và tôi đã xây dựng UdriveX theo cách như vậy. Sau một thời gian khá dài, tôi đã hoàn tất các phiên bản thử nghiệm trên website, các nền tảng di động phổ biến như iOS và Android cũng như các phiên bản dành cho máy tính. Những sản phẩm này chắc chắn sẽ phát triển và tối ưu hơn nữa trong tương lai để ít nhất đáp ứng tốt nhất sự hữu dụng cho người dùng về mặt công nghệ.

UdriveX sẽ luôn phát triển theo hướng một công ty công nghệ với sứ mệnh “Chuyên nghiệp hóa và cân bằng thị trường vận chuyển”, một nền tảng giúp người dùng tự chủ, tự xây dựng mạng lưới vận chuyển của chính họ. Chúng tôi không phải là một công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển. Mà đây là nơi tập hợp, đánh giá và cung cấp tất cả các nguồn lực vận chuyển, xây dựng lòng tin, kết nối không biên giới, quảng bá uy tín vận chuyển đến nhiều nơi. Một Linkedin, một Credit Delivery System của ngành vận chuyển không những Việt Nam mà có thể vươn ra toàn thế giới.

 

Tôi đang tìm kiếm sự hỗ trợ cần thiết giúp dự án này cất cánh bay cao hơn với mục tiêu trong 5 năm UdriveX sẽ phát triển:

  • Một cộng đồng với 500.000 đối tác
  • Tối ưu hệ thống và phát triển nhiều hơn các tính năng quản lý
  • Nghiên cứu và triển khai giải pháp giao dịch
  • Phát triển các hệ thống API giúp nhà cung cấp vận chuyển kết nối với các nhu cầu vận chuyển ngoài hệ thống UdriveX
  • Nghiên cứu các thuật toán đánh giá thông tin người dùng giúp đưa ra nhiều hơn các chỉ số tin cậy
  • Triển khai AI để hiểu hơn các dữ liệu người dùng

Chúng ta đang trong thời kỳ dữ liệu, dữ liệu người dùng là mỏ vàng lớn của các công ty công nghệ. Bên cạnh đó, con người đã và đang dần chú trọng vào quyền riêng tư và sự tự chủ của chính họ. Tôi tin rằng tương lai không xa sẽ là một thế giới tự chủ về sự kiểm soát nguồn lực cá nhân, đặc biệt đối với nguồn lực vận chuyển gần như không giới hạn của con người.

Tại sao các doanh nghiệp Việt vẫn chưa thể “go global” được mà vẫn mang nặng tính địa phương để cho các doanh nghiệp nước ngoài dễ dàng chiếm lĩnh thị phần và biến chúng ta trở thành một miếng bánh nhỏ trong câu chuyện toàn cầu của họ?

UdriveX với nền tảng sơ khai xuất phát từ một người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ với tầm nhìn công nghệ, tin rằng với sự hỗ trợ vô cùng giá trị từ các nhà đầu tư, hệ sinh thái khởi nghiệp đồng thời với chính sách mở cửa từ chính phủ, nền tảng này sẽ trở thành một công ty công nghệ có tầm ảnh hưởng quốc tế đến từ Việt Nam.

 

Chia sẻ
Ủng hộ dự án Chưa đến thời gian gọi vốn

1.000.000 vnd

Đồng - Dự án tương đối tốt

5.000.000 vnd

Bạc - Dự án khá tốt, có tiềm năng

10.000.000 vnd

Vàng - Dự án rất tốt, rất tiềm năng

20.000.000 vnd

Bạch kim - Dự án xuất sắc, rất tiềm năng, khả thi

2.000.000.000 vnd
0 người ủng hộ
100% so với mục tiêu 2.000.000.000 vnd
Đã kết thúc