Xây dựng vùng nguyên liệu, chế biến và thương mại cây Atiso đỏ ( HIBICUS) tại An Giang

Giới thiệu chung

Founder
Admin
Lĩnh vực
Dịch vụ Nông nghiệp Thương mại
Quốc gia
Website
Mô tả ngắn
Xây dựng được vùng nguyên liệu cây atiso đỏ theo hướng hữu cơ và chế biến tại An Giang Thương mại các sản phẩm giá trị gia tăng từ cây atiso đỏ mang thương hiệu ATISO ĐỎ BẢO TRANG như: Hoa tươi Atiso đỏ, Trà Atiso đỏ nguyên hoa, Trà Atiso đỏ túi lọc, Atiso đỏ sấy dẻo, nước cốt Atiso đỏ.

Giới thiệu chi tiết

TOP 100 VIET NAM STARTUP WHEEL 2019

Xây dựng vùng nguyên liệu - chế biến và thương mại cây Atiso đỏ (HIBICUS)

An Giang

 

 

 

I. TÓM TẮT VỀ DỰ ÁN

  1. Tên dự án:

             XÂY DỰNG VÙNG NGUYÊN LIỆU, CHẾ BIẾN VÀ THƯƠNG MẠI CÂY ATISO ĐỎ ( HIBISCUS) TẠI AN GIANG

  1. Giới thiệu về dự án

Vị trí thực hiện: TT. Phú Hòa, Thoại Sơn, An Giang

Diện tích vùng nguyên liệu tại farm: 0.6 ha đang mở rộng thêm 1ha

Diện tích nhà xưởng chế biến: 150m 2    

Các sản phẩm của dự án: Hoa tươi Atiso đỏ, Trà Atiso đỏ nguyên hoa, Trà Atiso đỏ túi lọc, Atiso đỏ sấy dẻo, nước cốt Atiso đỏ.

  1. Ý tưởng về dự án:

            Với niềm mơ ước tìm một sản phẩm để kinh doanh và phát triển cho địa phương, và cái duyên với cây Atiso đỏ ( hibiscus) được hình thành. Năm 2018 vừa đi làm nhân viên kinh doanh cho một công ty, vừa tìm hiểu về cây Atiso đỏ, tìm kiếm các tài liệu về cây Atiso đỏ qua internet  báo chí, tài liệu giấy thì thấy trong nước có thạc sĩ Mai Thị Tấn nghiên cứu và trồng đầu tiên tại nước ta, ở các tỉnh phía Bắc và miền Trung. Thấy được những tiềm năng cùng với giá trị tuyệt vời từ những gì từ cây atiso đỏ mang lại, tôi quyết định chọn mô hình khởi nghiệp: XÂY DỰNG VÙNG NGUYÊN LIỆU, CHẾ BIẾN VÀ THƯƠNG MẠI CÂY ATISO ĐỎ ( HIBISCUS) TẠI AN GIANG. Nhằm hướng tới phát triển vùng nguyên liệu Atiso đỏ trên đất đồng bằng và thương mại hóa các sản phẩm chế biến từ câ Atiso đỏ.

  1. Mục tiêu của dự án:

Xây dựng được vùng nguyên liệu cây atiso đỏ theo hướng hữu cơ tại An Giang ( TT. Phú Hòa, Thoại Sơn, An Giang)

Chế biến sản phẩm giá trị gia tăng từ cây atiso đỏ ( Trà atiso đỏ - dạng thô và dạng túi lọc, Atiso đỏ sấy dẻo – vị truyền thống - vị gừng- vị, Nước cốt Atiso đỏ)

Thương mại các sản phẩm giá trị gia tăng từ cây atiso đỏ mang thương hiệu ATISO ĐỎ BẢO TRANG

  1. Sự khác biệt so với các dự án khác (sơ lược).

Vùng nguyên liệu cây atiso đỏ được trồng theo hướng hữu cơ tại đồng bằng- huyện Thoại Sơn, An Giang ( ứng dụng công nghệ trong sản xuất vùng nguyên liệu sạch tạo nên giá trị bền vững cho sản phẩm)

Tạo ra được chuỗi giá trị gia tăng từ vùng nguyên liệu cây atiso đỏ (Trà atiso đỏ - dạng thô và dạng túi lọc, Atiso đỏ sấy dẻo – vị truyền thống - vị gừng- vị, Nước cốt Atiso đỏ)- ứng dụng công nghệ, máy móc hiện đại trong việc tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm

Xây dựng được sản phẩm thương mại mang thương hiệu ATISO ĐỎ BẢO TRANG- đăng kí tính pháp lý cho sản phẩm trong thương mại ( giấy đăng kí kinh doanh, giấy ATVSTP, xét nghiệm mẫu sản phẩm, Công bố hợp quy, đăng kí mã số mã vạch cho sản phẩm)

  1. Người sáng lập: ĐẶNG HOÀI LINH 

PHẦN 2: NỘI DUNG DỰ ÁN

  1. Sản phẩm và Dịch vụ

1.1 Mô tả sản phẩm dịch vụ:

Các sản phẩm MANG THƯƠNG HIỆU ATISO ĐỎ BẢO TRANG

1.2 So sánh cạnh tranh:

          Sản phẩm được sản xuất theo chuỗi giá trị tại An Giang, từ vùng nguyên liệu sạch đến quy trình sản xuất phù hợp với quy định của chi cục quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm được kiểm định và được công bố chất lượng

          Mô hình: chuỗi giá trị tạo nên một sản phẩm chất lượng vì dễ dàng kiểm soát được nguyên liệu đầu vào và là yếu tố chính tạo nên giá trị sản phẩm, kiểm soát được chất lượng sản phẩm và  chủ động được nguồn nguyên liệu cũng như điều tiết sản phẩm.

1.3 Công nghệ sản xuất:

Ứng dụng công nghệ chế biến sau thu hoạch để gia tăng giá trị của sản phẩm như:

Công nghệ sấy nóng : giúp sản phẩm khô đồng đều và màu sắc đẹp hơn

Sử dụng máy móc thiết bị bán tự động để sản xuất sản phẩm như: máy sấy nóng, máy nghiền, máy hàn miệng túi liên tục, máy in date, máy đóng trà túi lọc

  1. Phân tích thị trường

          2.1 Qui mô thị trường

Thị trường có tiềm năng lớn, vùng nguyên liệu và diện tích nhà xưởng hiện tại chỉ đáp ứng được giai đoạn lúc đầu.

          2.2 Phân khúc thị trường

          Thị trường nội địa: các điểm tham quan du lịch, trạm dừng chân, siêu thị

          2.3 Phân tích khách hàng

          Khách hàng của bạn là nhóm đối tượng độ tuổi từ 18-45 tuổi có nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

          2.4 Định hướng và tương lai phát triển

Xây dựng mô hình chuẩn và mở rộng diện tích nguyên liệu, chuyển giao kĩ thuật cho nông dân và bao tiêu sản phẩm.

Phát triển thêm dịch vụ du lịch canh nông tại FRAM ATISO ĐỎ BẢO TRANG.

Xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng và tăng cường quảng bá để sản phẩm đi xa hơn.

Định hướng mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm.

  1. Kế Hoạch Marketing

Các hội chợ trong và ngoài tỉnh: hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, hội chợ nông nghiệp, hội chợ giao lưu Việt Thái, ….

Quảng bá sản phẩm ở các điểm tham quan du lịch, siêu thị,…

Triển khai các hoạt động sampling giới thiệu cho khách hàng tại các hội chợ, các điểm tham quan du lịch, siêu thị có kết nối sản phẩm

3.1 Tổ chức chiến dịch Marketing

Có chương trình và thời gian cụ thể, sắp xếp và bố trí nhân sự để thực hiện sự kiện trưng bày và quảng bá sản phẩm xúc tiến thương mại .

  1. Chiến lược thương hiệu

Xây dựng hình ảnh nhận dạng thương hiệu, logo:

  1. Kế hoạch bán hàng

          5.1 Mục tiêu bán hàng

Lập kế hoạch bán hàng theo quý và chia nhỏ theo tháng để đạt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trong quý theo yêu cầu

          5.2 Kênh bán hàng

Cung cấp hàng cho nhà phân phối ở khu vực: cửa hàng, trạm dừng chân, siêu thị,…

Bán hàng cho hệ thống đại lý ở các tuyến huyện, thành phố

Xây dựng hệ thống cộng tác viên bán hàng và chăm sóc khách hàng tại khu vực quản lý.

Thường xuyên tổ chức các chương trình sampling, bán hàng khuyến mãi để tri ân khách hàng

  1. Kế hoạch nhân sự

  1. Kế hoạch tài chính

Thời gian khấu hao máy móc thiết bị là 3 năm

Tính toán hiệu quả kinh tế:

Với quy mô đầu tư máy móc thiết bị như đã nêu và tiềm năng thị trường hiện tại, dự kiến mỗi năm cơ sở tôi sẽ sản xuất:

Chi phí nguyên liệu chiếm 30% doanh thu: 30% x 1.200.000.000 đồng = 360.000.000 đồng

Chi phí nhân công chiếm 10% doanh thu : 10% x 1.200.000.000 đồng =120.000.000 đồng

Chi phí bao bì, in ấn thiết kế, quảng bá sản phẩm, chiết khấu chiếm 25% doanh thu: 25% x 1.200.000.000 đồng = 300.000.000 đồng

Chi phí khác chiếm khoảng 5% doanh thu : 5% x 1.200.000.000 đồng = 60.000.000 đồng

Chi phí khấu hao máy móc thiết bị: 432.000.000 đồng/ 3 năm = 144.000.000 đồng

Tổng chi phí: 984.000.000 đồng

 

 

 

 

 

Chia sẻ
Ủng hộ dự án Chưa đến thời gian gọi vốn

1.000.000 vnd

Đồng - Dự án tương đối tốt

5.000.000 vnd

Bạc - Dự án khá tốt, có tiềm năng

10.000.000 vnd

Vàng - Dự án rất tốt, rất tiềm năng

20.000.000 vnd

Bạch kim - Dự án xuất sắc, rất tiềm năng, khả thi

2.001.000.000 vnd
1 người ủng hộ
101% so với mục tiêu 2.000.000.000 vnd
Đã kết thúc