Xedi - Xe điện thân thiện

Giới thiệu chung

Founder
Trần Nguyễn Khánh Tường
Lĩnh vực
Công nghệ
Quốc gia
VN
Website
Mô tả ngắn
1. Xedi là dòng xe máy điện thân thiện với môi trường, thân thiện với người sử dụng và đáp ứng hầu hết nhu cầu đi lại của mọi người. 2. Mô hình cho thuê xe Xedi với chi phí hợp lý, thúc đẩy cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, giảm thiểu khói bụi và tiếng ồn giao thông.

Giới thiệu chi tiết

   Xin chào quý anh chị và các bạn!

   Tôi là Trần Nguyễn Khánh Tường - người sáng lập Xedi - Xe điện thân thiện.
 
   Với mong muốn bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, tôi và các cộng sự đang xây dựng mô hình dịch vụ cho thuê xe máy điện Xedi với chi phí hợp lý, thúc đẩy cộng đồng cùng chung tay giảm thiểu khói bụi và tiếng ồn giao thông, cùng hướng đến một tương lai bền vững hơn.

   Xedi là dòng xe máy điện do chúng tôi tự nghiên cứu phát triển.
   Xedi thân thiện với môi trường, thân thiện với người sử dụng và đáp ứng hầu hết nhu cầu đi lại của mọi người.

Mục tiêu:
1. Tạo ra và thương mại sản phẩm xe máy điện dễ sử dụng với tất cả mọi người.
2. Phổ cập phương tiện di chuyển xanh tại Việt Nam nhanh nhất có thể.

Sứ Mệnh:
   Bảo vệ môi trường và sức khỏe người Việt Nam.
   Hài lòng cho khách hàng.
   Tự hào cho nhân viên.
   Bình đẳng với đối tác.

Tầm nhìn đến năm 2025:
   
Trở thành thương hiệu phương tiện di chuyển xanh trong top 3 Việt Nam.
   2021: Hoàn thiện sản phẩm thương mại, xây dựng nhân sự, hệ thống, cơ sở hạ tầng.
   2022: Tiếp tục hoàn thiện hệ thống và thương mại với mục tiêu doanh số 1.000 xe.
   2023: doanh số 20.000 xe.
   2024: doanh số tăng thêm 30.000 xe
   2025: doanh số tăng thêm 50.000 xe.


Là xu hướng bảo vệ môi trường của các nước tiên tiến trên thế giới.

Vì sao tại Việt Nam, xe máy điện  lại chưa được nhiều người sử dụng?


   Tháng 3/ 2018, tôi đã chứng kiến một tai nạn liên quan đến xe máy điện.

   Sáng hôm ấy, tôi đang ngồi ở quán nước đối diện trường cấp 2, thì thấy hai học sinh nam chở nhau trên một chiếc xe đạp điện đang băng qua đường. 
   Giữa dòng xe cộ tấp nập, chiếc xe đạp điện cứ chòm lên, rồi lại lật đật lùi lại. Chòm lên rồi lùi lại, cứ như thế một lúc, một tiếng rầm vang lên, cùng tiếng la thất thanh của ai đó. Hai em học sinh ngã xuống đường. Một chiếc xe máy loạng choạng chạy đi nhưng không quên kèm mấy câu chửi rủa. Rất may, các em chỉ bị xây xát nhẹ.

   Tai nạn đó làm tôi nhớ lại khi tôi học lớp 11 ( năm 2005 ), đó là lần đầu tiên, tôi chạy một chiếc xe đạp điện, mượn của người bạn cùng lớp. Với kinh nghiệm 10 năm đi học bằng xe đạp, nhưng tôi không thể qua đường được với chiếc xe đạp điện đó.
   Xe đạp điện khi không kéo tay ga thì đạp rất nặng, khi kéo ga thì phải mất một khoảng thời gian động cơ mới bắt đầu đẩy xe tiến về phía trước. Trên đường lúc này, xe khác đã chạy đến, nên tôi phải nhả ga và dùng chân lùi xe của mình lại. Chòm lên rồi lùi lại, cứ như thế một lúc, cuối cùng, tôi nén cái sĩ diện của chàng trai vừa dậy thì với 10 năm kinh nghiệm đi xe đạp để xuống xe dắt bộ qua đường!

   Quay lại năm 2018, với chuyên môn là kỹ sư tự động hoá, tôi bắt đầu nghiên cứu cách khắc phục vấn đề này thì được nhiều bạn bè khuyên:
                    “Xe điện bán đầy rồi, đừng làm lại “cái bánh xe bò” !”


Liệu đây chỉ là vấn đề cá biệt của một vài dòng xe, hãng xe?


   Qua tìm hiểu, xe đạp điện và xe máy điện đa phần được: 
1.     Phụ huynh mua cho học sinh.
2.     Con mua cho cha mẹ lớn tuổi.

   Trường hợp 1, đối tượng sử dụng trực tiếp là học sinh chỉ quan tâm có xe đẹp để sử dụng. Tai nạn xe điện ở đối tượng này rất nhiều.
   Trường hợp 2, thường nhanh chóng bán thanh lý vì người cao tuổi không kiểm soát được loại phương tiện này.

   Sau khi khảo sát, tôi nhận ra tất cả các xe máy điện tại Việt Nam vào năm 2018 đều bị vấn đề khó điều khiển như trên.

   Cuối năm 2018, đầu năm 2019, một tập đoàn lớn danh tiếng ở Việt Nam đã cho ra đời dòng xe máy điện chất lượng cao sử dụng công nghệ của Đức. Tôi đã cùng vài người bạn chạy thử sản phẩm đó, họ rất thích chiếc xe … cho đến khi ... băng qua đường…


    A, “ Cái bánh xe bò” của xe máy điện vẫn chưa xuất hiện!


   Tháng 1/2020, tôi nghỉ việc ở công ty để tập trung hoàn toàn cho dự án của mình.
   Tháng 12/2020, tôi đã hoàn thành sản phẩm demo hoàn toàn khắc phục được vấn đề khó sử dụng của xe máy điện.


Một chiếc xe máy điện dễ điều khiển đã đủ để người tiêu dùng muốn bảo vệ môi trường mà không phải đánh đổi quá nhiều sự bất tiện?


   Phiên bản thương mại của Xedi ra mắt năm 2022 sẽ có những tính năng sau:

  1.  Dễ điều khiển: phản hồi tay ga nhạy, nhưng không làm xe vọt quá nhanh, giúp người điều khiển dễ dàng kiểm soát xe.

  2.  Quãng đường xa: 150km/sạc - Thời gian sạc: 5h.

  3.  Bền bỉ: Xedi sử dụng pin LIFEPO4 có tuổi thọ 10 năm.
                       Xedi chịu được nước ngập với độ sâu 0.5m trong vòng 30 phút liên tục.
 

  4.  Tiện lợi: Pin Xedi có thể sạc bất kì lúc nào, mà không cần phải sử dụng cạn dung lượng pin.

  5.  Thân thiện với môi trường và con người: Pin của Xedi không độc hại, không cháy nổ khi xảy ra sự cố nên dễ dàng xử lý và tái chế.

-            Điểm còn hạn chế:

   Không thể tháo rời pin để sạc.
   Kiểu dáng hiện tại chưa phù hợp đại đa số.
   Giá thành sản phẩm cao.

   Do vốn đầu tư ban đầu sẽ rất cao để sản xuất dàn nhựa cho mẫu xe có thiết kế đa dụng như các mẫu xe máy xăng trên thị trường. Thiết kế xe dạng moto sẽ giúp giảm bớt gánh nặng đầu tư này, nhưng sẽ giảm tính đa dụng và không phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.
   Bên cạnh đó, do là sản phẩm đầu tiên, số lượng ban đầu còn ít, nên chi phí sản xuất cao => giá thành sản phẩm cao.


Một chiếc xe MOTO điện dễ điều khiển, đáp ứng hầu hết nhu cầu đi lại, nhưng GIÁ CAO, sẽ phù hợp với ai?


   Chúng tôi đang xây dựng mô hình kinh doanh cho thuê xe máy điện Xedi với chi phí thuê hợp lý để thúc đẩy cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường, sức khỏe con người, giảm thiểu khói bụi và tiếng ồn giao thông nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của mọi người.

   Dịch vụ cho thuê xe máy điện Xedi dành cho tất cả mọi người.

   Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng mà chúng tôi đặc biệt quan tâm lúc này là các shipper, những người khai thác tối đa giá trị của phương tiện di chuyển cá nhân, nhưng cũng là nguồn xả thải ô nhiễm không khí cao do chính phương tiện di chuyển của họ.

   Chi phí thuê xe Xedi bao gồm phí đặt cọc ban đầu và phí thuê định kỳ:
- Phí đặt cọc ban đầu 2.000.000VND, sẽ được hoàn trả cho khách hàng khi hợp đồng kết thúc.
- Phí thuê định kỳ, khách hàng có thể chọn các gói thanh toán khác nhau:
   •Gói thanh toán mỗi tháng: 1.100.000VND.
   •Gói thanh toán mỗi 3 tháng: 3.000.000VND.
   •Gói thanh toán mỗi 6 tháng: 5.400.000VND .

   Bảng chi phí đầu tư 5 năm trung bình của một shipper. ( chưa bao gồm chi phí sửa chữa khi hư hỏng, chi phí sửa chữa của hai phương thức là như nhau. )
Bảng chi phí đầu tư 5 năm trung bình của một shipper. ( chưa bao gồm chi phí sửa chữa khi hư hỏng, chi phí sửa chữa của hai phương thức trên là như nhau. )


Vì một Việt Nam xanh tươi hãy ủng hộ và đồng hành cùng chúng tôi!


Chân thành cảm ơn sự quan tâm của quý anh chị và các bạn ^^!

Founder: Trần Nguyễn Khánh Tường.
Email: [email protected]
Chia sẻ
Ủng hộ dự án Chưa đến thời gian gọi vốn

1.000.000 vnd

Đồng - Dự án tương đối tốt

5.000.000 vnd

Bạc - Dự án khá tốt, có tiềm năng

10.000.000 vnd

Vàng - Dự án rất tốt, rất tiềm năng

20.000.000 vnd

Bạch kim - Dự án xuất sắc, rất tiềm năng, khả thi

992.000.000 vnd
74 người ủng hộ
50% so với mục tiêu 2.000.000.000 vnd
-293 ngày còn lại